ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี คนสร้างโลก "หม่อนแบลคออสตุรกี" ราคาดี

หม่อนชนิดนี้ เป็นสายพันธุ์ใหม่มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิม จากประเทศตุรกี ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี คนสร้างโลก ถูกนำเข้ามาปลูกและขยายพันธุ์ในประเทศไทยบ้านเรานานหลายปีแล้ว ในชื่อ “หม่อนแบลคออสตุรกี” สามารถปลูกเจริญเติบโตได้ดีในทุกพื้นที่ของประเทศไทย มีลักษณะประจำพันธุ์ได้แก่ ผลค่อนข้างใหญ่ ติดผลเป็นช่อยาวประมาณ 2.5-3 นิ้วฟุต เป็นรูปทรงกระบอก ในช่วงเริ่มแรกสีของผลจะเป็นสีเขียวมีขนละเอียดรอบผล จากนั้น 4-6 สัปดาห์ จะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีชมพูอมแดง เมื่อผลสุกเต็มที่จะเป็นสีดำสนิทตามภาพประกอบคอลัมน์ จึงถูกตั้งชื่อว่า “หม่อนแบลคออสตุรกี” ดังกล่าว ผลเมื่อโตเต็มที่จะมีน้ำหนักได้ถึงประมาณ 10 กรัมต่อผล เฉลี่ยน้ำหนัก 100-150 ผลต่อ 1 กิโลกรัม มีขนาดใหญ่หรือหนักกว่าหม่อนพื้นบ้านของไทยประมาณ 3-5 เท่า และ “หม่อนแบลคออสตุรกี” เมื่อแก่จัดหรือสุกจะไม่มีขนเหลือติดอยู่เลยทำให้ดูงดงามยิ่งนัก รสชาติหวานหอมกรอบ รับประทานอร่อยมาก สามารถเก็บผลสุกแช่ตู้เย็นได้นาน 5–7 วัน โดยไม่เน่าเสีย
หม่อนแบลคออสตุรกี มีชื่อวิทยาศาสตร์และมีลักษณะทางพฤกษศาสตร์เหมือนกับหม่อนทั่วไปเกือบทุกอย่าง คือ เป็นไม้พุ่มต้นสูงประมาณ 3-5 เมตร ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับรูปรีกว้าง ปลายใบแหลม โคนใบมนและเว้าเป็นรูปหัวใจ ขอบใบจักเป็นฟันเลื่อย มีขนละเอียดกระจายทั่ว ดอก ออกเป็นช่อกระจุกตามซอกใบ แต่ละช่อประกอบด้วยดอกย่อยขนาดเล็กจำนวนมาก “ผล” ติดเป็นพวงหรือเป็นช่อรูปทรงกระบอก มีผลย่อยขนาดใหญ่กว่าผลย่อยของหม่อนพื้นบ้านไทย ช่อผลยาวประมาณ 2.5-3 นิ้วฟุตตามที่กล่าวข้างต้น ผลอ่อนสีเขียวแล้วเปลี่ยนเป็นสีแดงอมชมพู เมื่อผลสุกเป็นสีดำสนิท รสชาติหวานหอมกรอบรับประทานอร่อยมาก มีดอกและติดผลดกเรื่อยๆ ขยายพันธุ์ด้วยการตอนกิ่งและปักชำกิ่ง ผลสุกแปรรูปได้หลายอย่าง ราคาหน้าสวนประมาณ 400–500 บาทต่อ 1 กิโลกรัม
มีต้นแท้ขาย ที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ บริเวณโครงการ 17 แผง “1,000 ไมล์ การ์เด้น” โทร.08–9921–3996 หรือไลน์ 09–1878–1583 ราคาสอบถามกันเองครับ.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี ลงพื้นที่สังเกตุการณ์ไฟไหม้โรงแรมหรูจอร์เจีย สังเวย 11 ศพ ก่อนจัดประกวดนางงาม

ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี เผยราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น

เลี้ยงนกไว้จับปลาได้จริงหรือ ? ณัฐนินท์ ธรรมวิทย์เมธี มีคำตอบ